Xây dựng nhà dân dụng bằng vật liệu mới Panel 3D bê tông

Được du nhập vào Việt Nam từ những thập niên 90, tấm 3D-Panel được xem là giải pháp tối ưu cho việc xây dựng các công trình với những tính năng vượt trội so với vlxd truyền thống và giúp tiết kiệm chi phí và đẩy nhanh tiến độ thi công. Được Cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt khuyến khích mở rộng và triển khai đầu tư các nhà máy sản xuất 3D-Panel để sử dụng cho những công trình dân sinh và công cộng đặt biệt là trên những vùng đất yếu như Tp.HCM và khu vực ĐBSCL. Tuy nhiên do thói quen sử dụng vật liệu xây dựng truyền thống đã ăn sâu vào tâm trí người dân Việt Nam nên việc tiếp cận với công nghệ mới này gặp nhiều khó khăn, vì lẽ đó mà cho đến nay đã hơn 15 năm du nhập số lượng các công trình được nhà đầu tư lựa chọn giải pháp này còn khá hạn chế
A .CÁC LÝ DO BẠN NÊN CHỌN GIẢI PHÁP XÂY NHÀ 3D-PANEL
          Được du nhập vào Việt Nam từ những thập niên 90, tấm 3D-Panel được xem là giải pháp tối ưu cho việc xây dựng các công trình với những tính năng vượt trội so với vlxd truyền thống và giúp tiết kiệm chi phí và đẩy nhanh tiến độ thi công. Được Cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt khuyến khích mở rộng và triển khai đầu tư các nhà máy sản xuất 3D-Panel để sử dụng cho những công trình dân sinh và công cộng đặt biệt là trên những vùng đất yếu như Tp.HCM và khu vực ĐBSCL. Tuy nhiên do thói quen sử dụng vật liệu xây dựng truyền thống đã ăn sâu vào tâm trí người dân Việt Nam nên việc tiếp cận với công nghệ mới này gặp nhiều khó khăn, vì lẽ đó mà cho đến nay đã hơn 15 năm du nhập số lượng các công trình được nhà đầu tư lựa chọn giải pháp này còn khá hạn chế . Nhằm giúp các bạn có thể hiểu rỏ hơn về loại vật liệu này tôi xin giới thiệu khái quát 10 tính chất nổi bậc của loại vật liệu này so với VLXD truyền thống.
1 .  NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI
          Được sản xuất theo công nghệ của Cộng Hòa LB Đức, các tấm 3D-Panel được sản xuất theo quy cách của từng thiết kế riêng biệt của công trình, vì thế khi đưa vào lắp dựng rất nhanh chóng và thuận tiện, điều này giúp đẩy nhanh tiến độ thi công cho công trình giúp CĐT và các đơn vị thi công rút ngắn được thời gian thi công đến hơn 1/3 tiến độ, bên cạnh đó do việc lắp dựng 3D-Panel đơn giản nên không chịu ảnh hưởng quá lớn trong các điều kiện bất lợi của thời tiết như (mưa bảo, ẩm ướt...) . Trong trường hợp muốn tháo dỡ hoặc di dời, nâng cấp các công trình được xây dựng bằng công nghệ 3D-Panel cũng rất thuận tiện và nhanh chóng! Không gây ảnh hưởng đến các công trình phụ cận.
2.  TIẾT KIỆM CHI PHÍ ĐẦU TƯ ĐẾN 20%
           Nếu có một giải pháp xây dựng công trình để tiết kiệm được chi phí đầu tư thì công nghệ mới 3D-Panel là một giải pháp khả thi nhất trong thời điểm hiện nay mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Do trọng lượng bản thân nhẹ hơn đến 40% so với vlxd truyền thống, điều này sẽ giúp cho việc gia cố nền móng đơn giản hơn cộng với việc tiết giảm toàn bộ các chi tiết Dầm, Cột và thời gian thi công điều này đã giúp giảm mức đầu tư từ 10% đến 20% so với việc sử dụng vlxd truyền thống!
3. CÁCH ÂM, CÁCH NHIỆT
           Một ưu thế nổi bật của loại vật liệu này là khả năng cách âm, cách nhiệt của công trình được làm bằng 3D-Panel tốt hơn gấp nhiều lần so với các loại vật liệu khác. Do cấu tạo đặt biệt 3 lớp, ở giữa có một lớp xốp cho nên đã giúp cho tường 3D cách âm gần như tuyệt đối! Điều này rất thuận lợi và phù hợp cho các công trình ở đô thị hoặc khu dân cư bị ô nhiễm tiếng ồn,
          Bên cạnh đó do lớp mốp ở giữa không dẫn nhiệt nên khả năng cách nhiệt rất cao, điều này phù hợp với đại đa số các vùng miền của VN do có khí hậu oi bức thường xuyên của mùa nắng hoặc khí trời lạnh giá vào mùa đông ở các tỉnh phía bắc! Ưu điểm này của 3D-Panel còn có ý nghĩa về mặt tiết kiệm chi phí năng lượng tiêu hao để chống nóng và sưới ấm trong các công trình được xây dựng bằng công nghệ truyền thống thông thường!

4. CHỐNG CHÁY, VÀ KHẢ NĂNG THÍCH ỨNG TỐT TRONG CÁC ĐIỀU KIỆN KHẮC NGHIỆT CỦA TỰ NHIÊN TẠI VIỆT NAM
           Do cấu tạo đặt biệt của lớp mốp xốp nên ở nhiệt độ cao thì hỗn hợp bê tông 3D chỉ bị co lại, lụi dần chứ không phát lửa, điều này là một trong những tính năng ưu việt của vật liệu, đặt biệt là trong các khu liên kế hoặc các công trình công cộng. Bên cạnh việc có khả năng chống cháy cho công trình, kết cấu chịu lực của 3D-Panel còn chịu được sức gió giật lên đến trên 300km/h, và khả năng chịu được các dư chấn động đất lên đến 7,5 độ Richer.
5.  TÍNH THẨM MỸ CAO PHÙ HỢP MỌI LOẠI KIẾN TRÚC:
          Do tiết giảm được toàn bộ Cột và các dầm phụ, dầm chính nên công trình 3D-Panel luôn có tính thẩm mỹ cao, quan trọng hơn là sẽ thuận lợi cho việc bố trí nội thất của công trình vì không phải chịu sự vướng víu, cản trở của cột hoặc dầm khi bố trí trong các công trình được xây dựng theo kiểu truyền thống.
6.  ĐỘ BỀN CAO TRÊN 50 NĂM PHÙ HỢP VỚI NHIỀU VÙNG MIỀN:
        Do được sản xuất theo tiêu chuẩn thiết kế và dây truyền công nghệ hiện đại nhất hiện nay của CH LB Đức và được Bộ xây dựng kiểm định theo tiêu chuẩn TCVN 7575:2007 độ bền của các công trình 3D - Panel là trên 50 năm mà không ảnh hưởng đến kết cấu và khả năng chịu lực, Phù hợp với các điều kiện khác nhau của thời tiết.
7.  PHÙ HỢP CHO MỌI LOẠI CÔNG TRÌNH
        Do được sản xuất theo quy cách của thiết kế nên các tấm 3D-Panel luôn phù hợp với mọi loại công trình, như: Văn phòng, Showroom, Khách sạn, Nhà hàng, Nhà phố, Biệt Thự, Trường học, Bệnh viện, Cao ốc ... vv
 VÌ THẾ ĐÃ ĐẾN LÚC CHÚNG TA CẦN THAY ĐỔI CÁCH TƯ DUY MỚI CHO PHÙ HỢP VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG NGHỆ VÀ TIẾN BỘ TRONG VIỆC XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH VIỆT NAM
 B.  HÌNH ẢNH VÀ QUI TRÌNH LẮP RÁP NHÀ BẰNG VẬT LIỆU TẤM 3D
 
 LẮP RÁP SÀN NHÀ  BẰNG TẤM 3D
 
 LẮP RÁP TẤM TƯỜNG BẰNG TẤM 3D
  
 LẮP RÁP TẤM TƯỜNG CÓ CỬA SỔ BẰNG VẬT LIỆU 3D
 
 SÀN LIÊN KẾT VỚI TƯỜNG SỬ DỤNG TẤM 3
 LẮP RÁP ĐƯỢC LẮP DỰNG VÀO VỊ TRÍ PHÙ HỢP BÊN DƯỚI LÀ HỆ ĐÀ VÀ CHỐT RÂU THÉP
BUỘC THÉP NEO ĐỊNH VỊ VÀ KẾT NỐI CÁC TẤM GHÉP
 
CHẰNG CHÉO ĐỊNH VỊ VÀ CHỐNG LỆCH TÂM
ĐI DÂY ĐIỆN TRONG TẤM 3D
BÊ TÔNG ĐÁ MI ĐỔ SÀN THEO KỸ THUẬT

Chia sẽ bài đăng trên:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chất lượng cao ! Nên Dùng Ngay
LH: Trần Hải - 094 2368 133, Email: daibachho@gmail.com, Copyright: ĐẠI BẠCH HỔ